8/9/11

Giới trẻ Giáo xứ Vạn Phần - Vinh thắp nến cầu nguyện cho công lý – sự thật


Hàng trăm ngọn nến cháy sáng trên tay các bạn trẻ và giáo dân thuộc Giáo xứ Vạn Phần – Hạt Đông Tháp – Địa phận Vinh. Ngọn nến rực rỡ đã thể hiện tình hiệp thông và liên đới của giới trẻ giáo xứ đối với 13 thanh niên công giáo – tin lành bị bắt bớ trong hơn một tháng qua.

Đây là cách mà các bạn trẻ giáo xứ đã làm để đáp lại lá thư ngỏ của các gia đình nạn nhân có người than bị Bộ Công An bắt cóc trong thời gian qua. 

Buổi thắp nến còn có sự tham gia của các thành viên trong nhóm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolo II, người nhà của một số nạn nhân cũng có mặt tại buổi thắp nến cầu nguyện. Tham gia buổi cầu nguyện còn có một vài anh công an thường phục, đây là cách làm của Bộ Công An mỗi khi có thắp nến cầu nguyện tại Địa Phận Vinh trong hơn một tháng qua. 

19h30, ngày 07/09/2011, khoảng 1.000 giáo dân đã quy tụ về ngôi thánh đường nhỏ bé của Giáo xứ đê tham dự giờ chầu thánh thể đặc biệt này. Trong giờ chầu Thánh Thể, những lời nguyện được cất lên để cầu nguyện Công lý – Sự thật được hiện hữu trên quê hương Việt Nam, cầu cho đất nước trước hiểm họa giặc ngoại xâm Phương Bắc, cầu nguyện cho những nhà lãnh đạo quốc gia, cầu cho các nạn nhân của bạo lực, bạo quyền, cầu cho những người đã bày tỏ chính kiến mà bị bắt bớ, trù dập, cách riêng là cho 13 nạn nhân bị bắt bớ trong hơn một tháng qua. 

Lời nguyện trong giờ Chầu Thánh Thể tại giáo xứ: “Lạy Chúa là cứu cánh duy nhất và tối hậu của muôn loài. Xin Chúa ban cho tất cả những ai đang bị sách nhiễu, hăm dọa, bắt cóc khảo tra và cầm tù, vì lương tâm, vì chính kiến, vì bầy tỏ niềm tin tôn giáo, vì đã can đảm dấn than cho công lý và sự thật, và cho sự vẹn toàn của Tổ quốc, đặc biệt là những thanh niên bị mất tích thời gian qua mà gia đình và thân nhân họ xin cầu nguyện hôm nay Xin Chúa an định tinh thần của họ, để họ trung thành với lý tưởng của họ, và nâng đỡ gia đình thân nhân của họ. Xin cho tiếng nói đầy thiện chí của họ được lắng nghe, để đất nước chúng con được phát triển trong tự do, hòa bình và thịnh vượng…” (Trích: lời nguyện trong giờ chầu Thánh Thể). 

Lời bài hát: “Kinh hòa bình” đã được cất lên sau giờ Chầu Thánh Thể. Lời kinh cũng đã nói lên ước nguyện của tất cả giáo dân công giáo cũng như toàn thể người dân Việt Nam về một xã hội tốt đẹp. 

“Người trẻ là tương lai của Giáo hội cũng như xã hội, thắp nến cầu nguyện là thể hiện tình hiệp thông và liên đới và đây cũng là việc tôi có thể làm cho những người anh em đang bị bắt bớ và cầm tù. Tôi sẽ còn tham gia các buổi thắp nến cầu nguyện trong thời gian tới…” Một bạn trẻ thuộc giáo xứ đã chia sẽ sau buổi thắp nến.

Như vậy! Trong hơn một tháng qua, ngọn nến tình yêu đã được thắp lên tại rất nhiều nơi trên đất nước Việt Nam, đặc biệt là tại Địa phận Vinh. Tôi tin rằng: "Ngọn nến tình yêu sẽ được lan tỏa khắp nơi trong Địa phận, để đáp lại thư ngỏ của gia đình các nạn nhân. Đây cũng là cách để thể hiện tình liên đới và hiệp thông với các nạn nhân của bạo lực, bảo quyền của Giáo dân Địa phận Vinh".





 









0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More