4/12/11

UBND xã Khánh Bình xin lỗi người bị công an đánh

Nhà chức trách xác định không có việc côn đồ xông vào trụ sở công an xã hành hung anh Toản mà một công an viên đã thượng cẳng chân hạ cẳng tay với công dân này.

> 'Côn đồ xông vào trụ sở công an đánh dân'

Ngày 2/12, UBND xã Khánh Bình, huyện Tân Uyên (Bình Dương) đã tổ chức công khai xin lỗi anh Trương Công Toản (40 tuổi, quê Nghệ An) về việc bị công an đánh ngay tại trụ sở.

Theo tố cáo của anh Toản, chiều 26/10, do hiểu nhầm, nhiều công nhân tại công trình Việt Phát (xã Khánh Bình) xảy ra xô xát. Công an xã đã xuống hiện trường và mời mọi người về trụ sở giải quyết.


Lúc lấy lời khai, anh Toản bị một người mặc áo công an xã, và một người mặc áo trắng đánh đến té ngửa, đập đầu vào tường làm máu chảy ướt áo. Dù van xin nhưng anh vẫn bị đánh đến ngất xỉu.

 
Trao đổi với VnExpress.net, công an Nguyễn Lê Đoàn trực tiếp thụ lý vụ việc khẳng định khi ông đang bận lấy lời khai những người liên quan ở phòng bên thì một kẻ lạ mặt xông vào đánh anh Toản bị thương.


Còn ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Trưởng công an xã Khánh Bình) cho rằng rất có khả năng anh Toản bị người ngoài tấn công bởi từng xảy ra việc côn đồ ngang nhiên xông vào trụ sở đánh công an nhằm giải vây cho đồng bọn.


Quá trình điều tra cơ quan chức năng xác định, không có chuyện côn đồ xông vào trụ sở công an hành hung anh Toản, mà người đánh là ông Nguyễn Thanh Sang, công an viên của xã.


Theo tường trình của ông Sang, trong lúc lấy lời khai, do thiếu "kiềm chế" đã gây thương tích cho anh Toản.


Bà Thái Thị Thảo, Phó chủ tịch UBND xã Khánh Bình cho hay, tuy anh Toản đã nộp đơn bãi nại cho ông Sang, nhưng trước đó Đảng ủy, UBND xã đã kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với công an viên này. "Chúng tôi đã báo cáo toàn bộ vụ việc với cấp trên để xin ý kiến xử lý tiếp theo", bà Thảo nói.


UBND xã Khánh Bình đã thay mặt ông Sang đền bù tổn thất vật chất cho anh Toản số tiền 21 triệu đồng.

Nguyệt Triều - Hoàng Lê
http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/12/chinh-quyen-xin-loi-nguoi-bi-cong-an-danh-ngat-xiu/

0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More