27/5/12

Thay đổi mẫu giấy chứng minh nhân dân


Hiện nay chúng ta đang tiến hành cải cách tư pháp, giấy CMND mới theo quy định tại Thông tư số 27/2012/TT-BCA bổ sung nhiều thông tin hơn như họ và tên cha mẹ; họ và tên gọi khác; mã vạch hai chiều để lưu một số thông tin cá nhân.

Minh Tùng
Minh Tùng
Ban Thư Ký Luật

Số giấy CMND gồm 12 số và được cấp thống nhất trong cả nước chứ không chia mã vùng theo các tỉnh như trước đây, giúp các cơ quan chức năng thuận tiện hơn trong việc quản lý. 

Cụ thể, mẫu giấy CMND mới sẽ được sản xuất bằng chất liệu nhựa, ngoài cùng có phủ chất liệu nhựa trong suốt.  Hai mặt của của CMND in hoa văn màu trắng nhạt. Mặt trước bao gồm quốc huy nước CHXHCN Việt Nam; hình 2x3; quốc hiệu; chữ “CHỨNG MINH NHÂN DÂN”; số giấy CMND bao gồm 12 số; họ và tên khai sinh; họ và tên gọi khác; ngày tháng năm sinh; dân tộc; quê quán; nơi thường trú. Mặt sau gồm: mã vạch hai chiều; dấu vân tay ngón trỏ trái và phải; đặc điểm nhận dạng; họ và tên cha; họ và tên mẹ; ngày tháng cấp giấy CMND; chức danh người cấp, ký tên đóng dấu.

Thông tư này có hịêu lực từ ngày 01/7/2012, CMND đã được cấp theo Quyết định998/2001/QĐ-BCA còn thời hạn sử dụng thì vẫn có giá trị sử dụng. Những nơi chưa có điều kiện thực hiện triển khai cấp CMND theo Thông tư này thì vẫn có thể cấp CMND theo mẫu cũ.

0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More