29/5/12

Nhà con bí thư tỉnh ủy Hải Dương: Làm 100 năm chưa chắc có









Tư Ngộ

HẢI DƯƠNG (NV) - Khu “vườn thượng uyển” đang xây dựng dở dang mà con trai ông bí thư tỉnh ủy tỉnh Hải Dương nhận là của mình được ước tính trị giá nhiều tỉ đồng. Nếu đúng là vậy, ông ta phải vắt “trí tuệ” và nhịn ăn tiêu cả trăm năm mới có.

Với mức lương công chức hiện tại của ông Tùng thì việc sở hữu cơ ngơi như thế này là điều hơi bất thường. (Hình: Phụ Nữ Today)

Dư luận vẫn đang “băn khoăn” về cái “biệt điện” đang được xây dựng suốt năm qua mà ông Bùi Thanh Tùng, 32 tuổi, trả lời báo điện tử nhận là của ông. Ông có được cái dinh thự và vườn cảnh “sinh thái” xây dựng đồ sộ, công phu, tốn kém với hồ nước, giả sơn, cổ thụ đó bằng khả năng cá nhân.



“Ông Tùng cũng phân trần rằng, số tiền mà ông có được để bỏ ra xây dựng ngôi nhà tọa lạc trên khu đất hơn 4,000m2 này là tiền mồ hôi, nước mắt, xuất phát từ trí tuệ, vận động cá nhân chứ không phải là dựa dẫm vào bất kỳ ai, vào mối quan hệ nào.” báo VietnamNet ngày 24 tháng 5, 2012 thuật lời ông Bùi Thanh Tùng.
Dịp này, ông phủ nhận mấy gốc cổ thụ trong vườn là “cây sưa,” một loại cây được các đại gia ở Việt Nam săn lùng.
“Tôi khẳng định trong vườn nhà mình không có gỗ sưa, mà chỉ có cây hương vườn. Nếu sai, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Khi cơ quan chức năng vào cuộc, sẽ làm sáng tỏ được ngay đó là loại gỗ gì,” ông Tùng nói với nhà báo.
Thật ra, theo một tài liệu được VietnamNet trưng ra, cây “hương vườn” chỉ là tên khác của “cây sưa” ở miền Trung, tùy theo vùng miền.
Báo Phụ Nữ Today ngày 27 tháng 5, 2012 làm vài con tính giản dị để chứng minh rằng ông Bùi Thanh Tùng, trong cương vị “trưởng phòng” của Sở Lao Ðộng tỉnh Hải Dương, phải làm suốt 100 năm, nhịn ăn nhịn tiêu tất cả, chưa chắc đã có nổi số tiền để xây cái “vườn thượng uyển sinh thái” ở thôn Ðồng Tân, huyện Ninh Giang.

Khu nhà đang xây dựng của ông Bùi Thanh Quyến ở thôn Ðông Tân, xã Ninh Thành, Ninh Giang, Hải Dương. (Hình: GDVN)

Ông Bùi Thanh Tùng bắt đầu được “cơ cấu” vào Sở Lao Ðộng-Thương Binh-Xã Hội từ năm 2002, tức cách đây 10 năm. Không có tin tức ông bắt đầu với chức vụ gì, chỉ thấy ông được thăng chức từ phó phòng lên trưởng phòng An Toàn Lao Ðộng vào ngày 11 tháng 4, 2012.
Lương căn bản của một trưởng phòng LD-TB-XH là 1,050,000 đồng nhân với hệ số 2.34. Công với phụ cấp trưởng phòng 0.3 và các khoản phụ cấp khác, mỗi tháng ông ta chỉ được khoảng 3 triệu đồng. Với nhiều thứ linh tinh khác, ông ta một năm được lĩnh khoảng 40 triệu đồng. Suốt 10 năm trời (giả sử tính đổ đồng số tiền nhiều hơn lên cho gọn) ở Sở LÐ-TB-XH Hải Dương, ăn chay (cũng không ăn) và nằm đất, ông ta cũng chỉ có được 400 triệu đồng.
Cái tài sản với dinh thự xây dựng chạm trổ tinh vi và vườn “sinh thái” đó ước tính khoảng 4 tới 5 tỉ đồng. Vậy ông Bùi Thanh Tùng cần ít nhất 100 năm mới có nổi tiền mà làm. Bởi vậy, người ta đặt nghi vấn cái dinh thự ở thôn Ðông Tân đứng tên ông quan trẻ Bùi Thanh Tùng chỉ là cái bình phong.

Bùi Thanh Tùng (trái) nhận quyết định bổ nhiệm làm trưởng phòng An Toàn Lao Ðộng tại Sở Lao Ðộng tỉnh Hải Dương ngày 11 tháng 4, 2012. (Hình: Phụ Nữ Today)

Khi hình ảnh khu “vườn thượng uyển” được tung lên mặt báo khiến dư luận sôi nổi và nói là của ông Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thanh Quyến, ông đã phủ nhận. Người dân địa phương thì quả quyết đó là cơ ngơi của ông Quyến. Không những vậy, ông còn là chủ của hai tòa nhà lầu ở Hải Dương cũng rất hoành tráng.
Là bí thư tỉnh ủy, ông Quyến còn là “đại biểu nhân dân” của tỉnh hải Dương nữa.
Nói tóm, cộng cả lương bổng của cả hai bố con ông Bùi Thanh Quyến (cho là của ông Quyến gấp 3 lần con) hơn nửa thế kỷ cũng không thể đủ để xây dựng cái dinh thự “khủng” như thế nếu không phải là tiền tham nhũng mà ông Quyến có được nhờ cái ghế bí thư tỉnh ủy.

0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More