11/1/12

Dân biểu bị nghi đụng xe bỏ chạy

Một đại biểu Quốc hội Việt Nam, cũng là Ủy viên thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, bị điều tra sau cáo buộc lái ô tô đâm xe máy nhưng bỏ chạy.

Ông Nguyễn Văn Cần đang điều trị tại bịnh viện Đa Khoa Phú Yên

Truyền thông nhà nước dẫn nguồn công an huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên, cho biết ông Y Thông, đại biểu Quốc hội tỉnh này, lái xe đụng phải một xe máy vào ngày 02/01.

Vụ tai nạn xảy ra trên quốc lộ 29 đoạn qua huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.


Xe của ông Y Thông, chở vợ, đã tông vào chiếc xe máy do ông Nguyễn Văn Bình, 41 tuổi điều khiển.
Vụ tai nạn đã làm cho cả ông Bình và ông Nguyễn Văn Cần, 51 tuổi, người ngồi sau xe máy, bị té xuống đường và bất tỉnh tại chỗ.


Phân trần với báo Người Lao Động, ông Y Thông nói: "Tôi nhìn lại nhưng không thấy, gương chiếu hậu lại bị vỡ, rớt. Lúc này, tôi giảm ga, hạ kính xe nhìn lại nhưng cũng không thấy gì cả nên chạy thẳng về Sông Hinh luôn."
"Lúc đó, tôi nghĩ người điều khiển xe máy va chạm, làm vỡ gương chiếu hậu xe của tôi, sợ bị đền nên đã chạy đi luôn. Không phải tôi bỏ chạy."


Báo chí cho hay người dân địa phương đã ghi lại biển số xe và báo công an.

Nhờ biển số xe này, công an đã tìm đến nhà của vị dân biểu tỉnh Phú Yên và hiện đang tạm giữ chiếc ô tô của ông này để điều tra.


Theo lời ông Bình nói trên tờ Pháp Luật TP. HCM, chiếc ô tô của ông Y Thông do lách ổ gà đã lấn sang trái và tông vào ông hất chiếc xe máy của ông ngã văng ra xa.


Theo ông Bình thì phía gia đình dân biểu đã có những động thái khắc phục hậu quả và yêu cầu ông bãi nại.


Ông Bình cho biết người nhà ông Y Thông đã tìm đến nhà ông đưa ông 5,5 triệu và ông Cần bị thương nặng hơn hơn 9 triệu và nhờ ông ký giấy bãi nại và ông đã ký.


Về phía mình, ông Y Thông cũng cho biết đây là chuyện "xui xẻo không ai muốn" và ông đã bảo người nhà đến thăm nom nạn nhân tại bệnh viện.


Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên nói với báo giới rằng đoàn chưa có ý kiến vì vụ việc đang còn được điều tra.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/01/120110_phu_yen_mp_incident.shtml
 

ĐBQH tông xe rồi bỏ mặc người bị nạn


Người điều khiển ô tô là ông Y Thông - đại biểu Quốc hội khóa 13 của tỉnh Phú Yên. Ngay sau tai nạn xảy ra, chiếc ô tô rời khỏi hiện trường.

Sáng 8/1, đại tá Huỳnh Trung Trực, Trưởng công an huyện Tây Hòa (Phú Yên), xác nhận vụ tai nạn giao thông giữa ô tô du lịch và xe máy xảy ra chiều tối 2/1 trên QL29 làm 2 người bị thương, trong đó người điều khiển ô tô là ông Y Thông - đại biểu Quốc hội khóa 13 của tỉnh Phú Yên. Ngay sau tai nạn xảy ra, chiếc ô tô rời khỏi hiện trường.

Trao đổi với PV báo Thanh niên, ông Trực cho biết, khoảng 18h ngày 2/1, ông Nguyễn Văn Bình (41 tuổi, ở xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa) điều khiển xe máy 78F7-4121 chở ông Nguyễn Văn Cần (54 tuổi, ở cùng xã) chạy trên QL29. Khi đến địa điểm giữa thôn Mỹ Thạnh Trung và Mỹ Thạnh Đông (xã Hòa Phong), thì xảy ra va chạm với xe ô tô du lịch 78K-002.59 do ông Y Thông điều khiển, chở vợ là bà Ksor H’Ring - Chủ tịch Hội LHPN huyện Sông Hinh, Phú Yên.

Theo lời ông Bình, xe máy của ông đã va chạm vào gương chiếu hậu bên tài xe ô tô du lịch, khiến ông và ông Cần ngã xuống đường. Ông Bình cho biết: “Sau khi xảy ra tai nạn, tui và ông Cần ngất xỉu, xe ô tô thì chạy tiếp nên người dân ghi lại biển số xe, rồi báo cho công an”. Vụ va chạm khiến ông Bình và ông Cần bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện H.Tây Hòa, sau đó chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên.

Trong khi đó, báo Người lao động dẫn kết quả chụp X-quang tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cho thấy, ông Cần bị bể đầu gối, gãy xương đùi và xương cẳng chân trái. Trong khi đó, ông Bình phải nằm viện điều trị 4 ngày.



Sáng 9/1, PV Bee.net.vn đã liên lạc qua điện thoại với ông Y Thông. Ông cho biết, hiện ông đang ở trong bệnh viện thăm hỏi hai nạn nhân.

Nói về vụ tai nạn, ông Y Thông cho hay, khi đó trời tối, lại mưa nên ông không nhìn thấy người bị nạn nên mới lái xe đi tiếp.


Nguồn tin: Đất Phú tổng hợp

0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More