28/4/12

Cưỡng chế đất Văn Giang: Hàng ngàn nông dân “liều chết giữ đất” - Nguy cơ bùng nổ xung đột lớn


Danlambao - Súng công an đã nổ và máu nhân dân đã đổ

Đúng như lo ngại, cuộc càn quét, cướp đất tại Văn Giang diễn ra trong tình trạng bạo lực nghiêm trọng. Lực lượng cưỡng chế với quân số đông đảo, trang bị vũ khí, lựu đạn cay… đã ra tay hết sức dã man. Nhiều tiếng súng nổ vang liên hồi, người dân liên tiếp bị tấn công bằng dùi cui và lựu đạn cay. Có người đã đổ máu.
Sau khi đã đẩy lui người dân ra khỏi khu vực cưỡng chế, lực lượng CA chìm nổi kết hợp với côn đồ tiếp tục kéo đến xóm làng để bao vây, khủng bố những nông dân thường xuyên đứng ra khiếu kiện.

Ảnh chụp từ Video (Youtube CongBangPhapLuat)
Mặc cho những tiếng gào thét, năn nỉ đừng phá hoại cây trồng, lực lượng CA vẫn mạnh tay xua đuổi người dân ra khỏi cánh đồng.

Cây cối, tài sản của nông dân nằm trong khu vực cưỡng chế bị phá hủy hoàn toàn. Một chị nông dân chia sẻ trong tiếng uất nghẹn “Công sức 8 năm trời của gia đình em mất hết rồi!”

Lực lượng cưỡng chế với quân số gần 3000 người, trang bị đầy đủ vũ khí, lại được sự bảo kê của chính quyền nên đã đàn áp nhân dân không nương tay. Bà con cho biết, bất cứ ai lên tiếng phản đối đều bị đánh tới tấp bằng dùi cui. Có trường hợp dù đã bị bắt và khống chế, nhưng CA vẫn tiếp dùng hơi cay xịt thẳng vào mặt.
 
Trong nỗ lực cuối cùng để bảo vệ đất, người dân tiếp tục bị đàn áp bởi một loạt phát đạn hơi cay. Một người bị nã đạn trúng chân rách toạc máu.
 
Đến khoảng gần trưa, sau khi chiếm trọn khu vực cưỡng chế và cho máy ủi càn quét, lực lượng đàn áp đã tạm thời rút bớt. Nông dân Văn Giang đành bất lực nhìn cảnh đất đai, cây cối của gia đình bị cày nát trong nỗi uất hận dâng trào.

Xem Video : http://www.youtube.com/user/CongbangPhapluat/videos

0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More