16/4/12

Thẩm quyền tuyển dụng viên chức

Các cơ quan tuyển dụng nhân viên (Sự nghiệp công lập), từ tháng 6-2012 sẽ được quyền tuyển dụng nhân viên qua 2 hình thức thi tuyển và xét tuyển. Chúng ta không quá bi quan cho hệ thống chính quyền, nhưng có khả năng rất cao là cả hai hình thức đều dẫn đến móc ngoặt với con cháu đại gia (thi tuyển), còn xét tuyển thì các cán bộ chắc được ưu tiên xét đến dù có bằng cấp giả....Luật Của Sự Thật (LCST)

  Đơn vị sự nghiệp công lập được giao quyền tự chủ thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức thực hiện việc tuyển dụng viên chức, quyết định tuyển dụng viên chức qua thi tuyển hoặc xét tuyển.


Ms. Thu HàBan Thư Ký Luật
Đây là một trong những nội dung được quy định Nghị định 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Đối với đơn vị sự nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức thực hiện hoặc phân cấp tổ chức thực hiện việc tuyển dụng viên chức cho đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quyền quản lý, quyết định hoặc ủy quyền quyết định tuyển dụng viên chức qua thi tuyển hoặc xét tuyển; Đối với tổ chức sự nghiệp thuộc Chính phủ, người đứng đầu các tổ chức sự nghiệp này tổ chức hoặc phân cấp tổ chức thực hiện việc tuyển dụng viên chức; quyết định tuyển dụng viên chức qua thi tuyển hoặc xét tuyển.

Người dự thi tuyển viên chức phải thi kiến thức chung và thi chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành. Việc thi tin học văn phòng và ngoại ngữ thực hiện theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và yêu cầu vị trí việc làm. Bên cạnh đó, Nghị định còn quy định các trường hợp người đăng ký dự tuyển viên chức được miễn thi ngoại ngữ hoặc tin học.

Nghị định có hiệu lực kể từ ngày 01/6/2012

0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More