22/4/12

Mưa lớn “giải nhiệt”, phố lại thành “sông”

(Dân trí) - Cơn mưa chiều 21/4 khiến người dân thành phố như được “giải nhiệt” sau những ngày nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, lượng mưa khá lớn đã biến nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố ngập nặng. Hàng ngàn phương tiện lại quay cuồng trong biển nước.

 
Cơn mưa “giải nhiệt” khiến nhiều người sảng khoái

Ghi nhận tại nhiều quận huyện phía Tây của thành phố cho thấy, cơn mưa lớn bắt đầu đổ xuống từ khoảng 14h45 chiều cùng ngày. Trong mưa kèm theo sấm, sét, gió lớn. Ban đầu, khá nhiều người dân cảm thấy sảng khoái vì được tận hưởng những làn gió mát trong mưa sau những ngày nắng nóng.
Các tuyến đường bắt đầu "gồng mình" trong nước

“Nhiều ngày nay tôi chỉ mong có được trận mưa để hạ nhiệt. Ngồi tròng nhà dù bất tất cả các quạt gió nhưng không khí nóng nực vẫn phủ kín. Muốn nằm nghỉ trưa một chút nhưng cũng không thể nào chợp mắt vì quá nóng. Cơn mưa này thật đúng lúc” – anh Nguyễn Đức Vinh (ngụ tại đường Huỳnh Văn Nghệ) hồ hởi.
Cùng tâm trạng với anh Vinh là hàng ngàn người dân thành phố khác. Tuy nhiên, cơn mưa quá lớn đã khiến những nơi vốn là “rốn ngập” lại trở thành “sông trên phố”.
Sau "giải nhiêt", nước ngập khắp nơi

Tại khu vực đường Phan Huy Ích, Phạm n Chiêu, Huỳnh Văn Nghệ (quận Vấp) nước mưa gây ngập nặng. Hàng trăm phương tiện “bì bõm” trong nước. Trong những nơi bị ảnh hưởng nhất phải kể đến đường Quang Trung (đoạn chạy qua Chợ Cầu). Mức nước tại đây vào lúc 16h lên đến gần 1m, ngập đến ngang yên xe máy. Các phương tiện xếp thành hành dài đứng trên cầu Chợ Cầu ở cả hai hướng để “trốn nước”.
Các phương tiện quay cuồng trong nước

Không ít các phương tiện bị chết máy khiến khổ chủ phải vất vả, quay cuồng để đẩy xe ra khỏi chỗ nước sâu. Chưa hết bàng hoàng, chị Trúc (ngụ phường 9, quận Gò Vấp) kể, khi chị đang chạy trên đường Quang Trung hướng về làng SOS, khi qua đoạn chợ Cầu chiếc xe bị chết máy. Cùng lúc này một chiếc xe ô tô chở rác từ đằng sau lao tới tông vào đuôi xe của chị Trúc, may mắn tài xế thắng kịp nên không gây hậu quả nghiêm trọng.
Người dân dùng bàn nhựa cảnh báo một hố sâu nguy hiểm

Trên địa bàn phường 15 (quận Tân Bình), một số tuyến đường cũng bị ảnh hưởng. Tại nhiều hẻm nhỏ chưa từng xảy ra ngập nặng thì sau cơn mưa chiều nay cũng thàng “sông”.
Phía ngoại thành, khu vực đường Hà Huy Giáp, Nguyễn n Qúa và nhiều tuyến đường khác trên địa bàn thành phố cũng rơi vào tình trạng tương tự. Cơn mưa lớn đã “giải nhiệt” cho người dân thành phố nhưng nơi lại “chóng mặt” vì nước.
Vất vả tìm đường thoát ngập

Đến 17h chiều cùng ngày, cơn mưa vẫn chưa có dấu hiệu ngưng tạnh. Hàng ngàn phương tiện bắt đầu đổ dồn ra đường sau giờ hành chính báo hiệu một ngày cuối tuần “vất vả” với việc phải quay cuồng trên các con đường ngập nước để về nhà.
Trung Kiên

0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More