23/11/11

Các blogger Trung Quốc đăng ảnh khỏa thân để ủng hộ Ngải Vị Vị

Công luận Trung Quốc tung ra một sáng kiến mới phản đối chính quyền ức chế nghệ sĩ Ngải Vị Vị. Hàng chục blogger đưa ảnh khỏa thân của chính họ lên mạng xã hội bày tỏ tình đoàn kết với nhà tranh đấu dân chủ nổi tiếng.


Nghệ sĩ Ngải Vị Vị bị chính quyền Trung Quốc lần lược quy buộc hai tội : trốn thuế và chụp ảnh khiêu dâm.

Bất bình thái độ chính quyền Trung Quốc liên tục trả thù một nghệ sĩ tài hoa dám tố cáo chế độ tham nhũng, người dân Trung Quốc không thiếu sáng kiến đoàn kết với ông Ngải Vị Vị, sau đợt quyên góp tiền cho nạn nhân thế chân kháng cáo.

Theo AFP, trên blog mang tên : « Nghe đây chính quyền trung Quốc : khỏa thân không phải là khiêu dâm », hàng chục người ủng hộ Ngải Vị Vị đã đưa hình khỏa thân của chính họ lên mạng. Có người còn chụp cận cảnh như để thách thức.


Nhiều tấm ảnh được ghép vào ngoại cảnh biểu tượng của Bắc Kinh như quảng trường Thiên An Môn.
Một dân mạng đưa ảnh khỏa thân của chính mình theo tư thế bức tượng « người suy tư » của nhà điêu khắc Rodin.

Về phần Ngải Vị Vị, trả lời phỏng vấn của AFP, ông mỉa mai thái độ « khôi hài » của những lời cáo buộc ông : « đất nước chúng tôi ngập tràn nhục dục, nhưng lại cho rằng ảnh khỏa thân là ảnh khiêu dâm ». Ông nhận định Bắc Kinh ngày nay là « thủ đô của ác mộng triền miên », nơi « trấn áp người nghèo và tước đoạt tự do của công dân ».

Trong bức ảnh mà chính quyền dùng để truy bức con trai của một vị lãnh đạo văn hóa thuộc loại khai quốc công thần của Mao Trạch Đông, chụp cách nay hai năm, Ngải Vị Vị bụng phệ, để râu đại quan, chung quanh là bốn thiếu nữ khỏa thân, nhưng không mang nét dâm đãng.

Tú Anh
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20111122-ung-ho-ngai-vi-vi-hang-loat-blogger-trung-quoc-pho-bien-anh-khoa-than-tren-mang

0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More