9/11/11

Thẩm phán bị điều tra 'chạy án' nửa tỷ đồng


Vừa được bổ nhiệm và phân công về TAND quận 12 (TP HCM), thẩm phán Phan Mạnh Hùng ra Đà Nẵng chơi và không quay lại cơ quan. Ngay sau đó có người tố cáo đã đưa cho ông Hùng 500 triệu đồng để "chạy án".
Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản để điều tra về hành vi "chạy án" 500 triệu đồng của ông Hùng.

Trước khi được bổ nhiệm là thẩm phán TAND quận 12 vào đầu năm 2011, ông Hùng là thư ký của TAND quận Tân Bình (TP HCM). Quá trình làm việc, ông này quen với chị em bà Nguyễn (liên quan vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) và hứa hẹn "sẽ giúp đỡ".

Sau khi nhận hơn 500 triệu đồng từ chị em bà Nguyên, ông Hùng "mất tích" khỏi địa phương.


Từ tháng 3, không thấy ông Hùng đi làm, tòa án quận 12 tìm hiểu sự việc và được biết ông này đi Đà Nẵng chơi. Nhưng từ đó đến nay, ông Hùng quay lại nơi làm việc. Lãnh đạo cơ quan đã ra quyết định kỷ luật, xong không thể giao quyết định vì không gặp được ông này.
Trao đổi với VnExpress.net, Phó chánh án TAND TP HCM Nguyễn Văn Châu cho biết có nghe chuyện ông Hùng vay mượn tiền của ai đó và bị tố cáo. Việc ông này có hành vi lừa chạy án hay không còn phải chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng.


Hải Duyên


http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/11/tham-phan-bi-dieu-tra-chay-an-nua-ty-dong/

0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More