17/3/13

Hình Thư: Sửa đổi Hiến Pháp và lời cảnh báo

LCST: Chúng tôi nhận được bài biết của bạn Hình Thư, với mối quan tâm vấn đề thời sự lớn nhất là Việc nhà nước kêu gọi nhân dân trong và ngoài nước đóng góp sửa đổi Hiến Pháp 1992 cho phù hợp với thời gian, giống như sơn phết lại bề ngoài một chiếc bình cho mới, nhưng chất men rượu bên trong thì cũng như cũ. Nhà nước muốn giữ điều 4 và muốn Quân đội Nhân dân Việt Nam vẫn trung thành với đảng Cộng sản Việt Nam. Bạn Hình Thư có lời cảnh báo cho "đảng ta"....

Chiều 29.12.2012, Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã tổ chức Họp báo để triển khai việc lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo. Đối tượng lấy ý kiến bao gồm tất cả các tầng lớp nhân dân ở trong nước và người Việt Nam định cư ở nước ngoài, các cơ quan, tổ chức ở trung ương và địa phương.

Nội dung lấy ý kiến là toàn bộ Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 gồm: Lời nói đầu, chế độ chính trị; quyền con người; quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ và môi trường; bảo vệ tổ quốc; bộ máy Nhà nước, hiệu lực của Hiến pháp và quy trình sửa đổi Hiến pháp; kỹ thuật trình bày các quy định của Hiến pháp.

Thời gian lấy ý kiến sẽ được bắt đầu từ ngày 2.1 đến hết ngày 31.3.2013.

Mục tiêu của Đảng Cộng Sản lần này là thực hiện một thương vụ lừa đảo cuối cùng trước khi chế độ độc tài sụp đổ. Hòng kéo dài thêm chuỗi ngày tồn tại của một chế độ phi nhân và bịp bợm, làm gia tăng sự đau khổ và mòn mỏi của người dân trên con đường “quá độ” đi lên chủ nghĩa Cộng Sản.

Theo đó, họ cho rằng “Điều 4” Hiến pháp năm 1992 đã quy định về vai trò của Đảng nên giữ nguyên. Lần này, dự thảo sửa đổi có bổ sung cho phù hợp với Cương lĩnh, đó là quy định về trách nhiệm của Đảng trước nhân dân, xã hội; chịu sự giám sát của nhân dân và xã hội về sự lãnh đạo của mình. Vậy là điều mọi người quan tâm nhất đã chẳng có thay đổi gì cả: ấy là vẫn giữ nguyên chế độ độc tài, tiếp tục khẳng định sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng Cộng Sản.

Ban đầu nhà nước quy định thời gian lấy ý kiến kiến sửa đổi Hiến Pháp là ba tháng. Họ dự tính rằng thời gian này người dân bận bịu đón tết nguyên đán, sau đó là lễ hội tháng giêng, vì vậy mà chẳng ai quan tâm tới việc đóng góp ý kiến cả. Nhân đó, đảng sẽ tổ chức tuyên truyền một cách hình thức thông qua hệ thống chính trị, và kết thúc là một bản Hiến Pháp mới như một chiếc còng số 8 được sơn phết lại cho đẹp.

Nhưng họ đã nhầm, lần này thì khác những lần trước. Các nhân sĩ trí thức và mọi tầng lớp nhân dân đã không còn để nhà nước muốn làm gì thì làm. Nhiều bản kiến nghị đòi thay đổi chế độ chính trị, đòi quyền tự do dân chủ đã được gửi đến Ủy ban dự thảo Hiến Pháp. Trước tình hình đó, đảng Cộng Sản đã vội vã gia hạn thêm thời gian đóng góp ý kiến là 6 tháng (đến tháng 9/2013). Khi làm như vậy họ cũng không có thực tâm gì, chỉ là muốn mị dân mà thôi. Vì dao đã nắm đằng chuôi, kết quả cuối cùng vẫn là do họ quyết định. Việc lấy ý kiến đóng góp sửa đổi Hiến Pháp đến từng hộ gia đình theo cách mà họ làm cũng chẳng khác gì việc họ đi thu tiền phân bón, điện nước, hay thu tiền đóng góp quỹ người nghèo cả. Xưa nay đều như vậy, lần nào cũng thắng lợi rực rỡ, chưa có trật bao giờ.

Vì vậy cho nên, chúng tôi gửi tới Đảng Cộng Sản lời cảnh báo rằng: Lần này hãy thực tâm thay đổi, chớ tiếp tục lừa dối và ép buộc nhân dân. Hãy để người dân tự quyết định vận mệnh của mình, quyết định tương lai lịch sử. Hậu quả sẽ khôn lường nếu họ tiếp tục duy trì chế độ độc tài, đưa đất nước đi theo con đường vô định là “Cộng Sản chủ nghĩa”. Sự chịu đựng của người dân cũng có giới hạn, không ai có thể chấp nhận sự lừa dối vô hạn định của một chế độ cầm quyền.
Đảng Cộng Sản hãy tự lột xác, nếu không họ sẽ bị người dân lột xác.
                                                                                                   17/3/2013

1 Lời Bình:

NƯớc Việt Nam là của 90 triệu dân Việt Nam, trong đó có thiểu số 3 triệu là đảng CSVN, cho nên ĐCSVN không thể cứ mãi mãi tự nhận là đại diện cho toàn dân VN dể tác y6u tác quái gây đau khổ khốn cùng cho toàn dân trong khi họ chưa bao giờ duợc người dân bầu họ lên. ĐCSVN hay tỏ ra khôn ngoan và hiểu biết, trả lại quyền quản trị đầt nuóc cho ngưòi dân VN, khi dó ĐCSVN vẫn duợc tồn tại và sinh hoạt bình đẳng với các đảng phái khác trong cuộc tranh đâu nghị trường công minh và sòng phẳng. Đừng để cảnh tức nước vỡ bờ không tốt cho đảng CSVN. Cuộc đời này vô thường, nay còn mai mất không có gì vĩnh viễn cả !

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More