1/6/13

đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất


luuhaivu

Lưu Hải Vũ


đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất
 
Tôi có chút vướng mắc trong thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mong luật sư tư vấn giúp như sau:
Tôi đang sử dụng 2000m2 đất trồng cây lâu năm nguồn gốc do tôi nhận chuyển nhượng của ông Nguyễn Minh Nhật vào năm 2007 chỉ lập giấy tờ viết tay. Nguồn gốc đất của ông Nhật là do ông mua của ông Đặng Văn Mới vào năm 1996 cũng chỉ lập giấy tờ viết tay có 2 người làm chứng. Khi tôi mua hỏi ông nhật thì ông Nhật nói là chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên đến năm 2012 tôi đi đăng ký xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì UBND xã bảo tôi là thửa đất số 236 tờ bản đồ số 3 đã được cấp giấy cho ông Đặng Văn Mới vào năm 1994 diện tích cấp giấy 1910m2 trong đó có 400m2 đất ở nông thôn và 1510m2 đất trồng cây lâu năm. và đề nghị tôi mang giấy chứng nhận đó lên để thực hiện thủ tục. Nhưng ông Đặng Văn Mới đã chết, ông Nhật là người chuyển nhượng cho tôi nói là từ trước tới nay ông chưa thấy giấy chứng nhận cấp cho ông Mới. Hiện nay giấy chứng nhận đó tôi không biết ở đâu. Vậy tôi phải thực hiện thủ tục như thế nào để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Mong luật sư tư vấn giúp.

Re: đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất

Chào bạn! Với những thông tin nội dung bạn cung cấp tôi tư vấn cho bạn như sau:
Theo quy định tại Điều 24 Nghị định882009/NĐ-CP như sau:
Điều 24. Cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất
1. Người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận nộp một (01) bộ hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc cấp có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận, hồ sơ gồm:
a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận;
b) Giấy tờ xác nhận việc mất Giấy chứng nhận của công an cấp xã nơi mất giấy;
c) Giấy tờ chứng minh đã đăng tin mất Giấy chứng nhận trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương (trừ trường hợp mất giấy do thiên tai, hỏa hoạn) đối với tổ chức trong nước, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài; trường hợp hộ gia đình và cá nhân thì chỉ cần có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã;
2. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất kiểm tra hồ sơ; trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký quyết định hủy Giấy chứng nhận bị mất, đồng thời cấp lại Giấy chứng nhận mới; trao Giấy chứng nhận cho người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận.
Căn cứ quy định viện dẫn trên bạn yêu cầu ông Nguyễn Minh Nhật làm thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do bị mất. Sau đó tiến hành các thủ tục chuyển nhượng lại thửa đất trên cho bạn và bạn hoàn thành thủ tục đăng ký sang tên quyền sử dụng thửa đất nêu trên!

0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More