17/4/13

Luật sư Nguyễn Thạch Thảo - Tư Vấn Pháp Luật: Vô cớ xúc phạm rồi đánh phụ nữ

Xin nhờ các luật sư tư vấn giúp tôi câu chuyện xảy ra như sau:

Lúc 16giờ45phút chiều thứ năm ngày 21 tháng 03 năm 2013 tôi đi từ nhà ba mẹ ra đến ngã tư phía nhà anh C ở thôn HT thì gặp chị T đón con đi học ở trường TH về, sắc mặt chị T xanh mét, hớt hơ hớt hải giơ tay báo hiệu cho tôi dừng lại rồi chị T lại gần nói với chuyện với tôi:

Chị T nói" Gì H ơi! tui may mà có phụ huynh can không thì bị B đập chết rồi" Tôi không hỏi gì, chị T kể tiếp" Đang chờ đón con ở trước cổng trường thì mọi người ngồi nói chuyện phiếm rồi B nói" Bây đi dạy Mầm non lương được mấy xu, nghỉ dạy tau đưa đi làm cave dưới XT nhiều tiền hơn.... Mà mi về nói con H nữa, nhìn con nớ tau ghét lắm nói hắn lên tau dạy cho ít chiêu tau đưa xuống XT làm cave cho nhiều tiền,..."Nghe chị T kể xong tôi nói" Kệ nó" rồi cùng con trai 9 tuổi đi về nhà, cắm nước sôi để tắm cho con, hai mẹ con ăn sữa chua, váng sữa và mía. Được một lúc con tôi xin đi đá bóng, tôi đổ nước sôi vào phích rồi ngồi ăn mía. Tôi chợt nghĩ, tôi và B trước đây có học chung lớp hồi cấp I và cấp II, thỉnh thoảng gặp nhau vẫn chào hỏi bình thường, tôi không thù oán gì với B hay bất cứ ai trong gia đình B. Chắc có sự hiểu lầm hay sao mà trước mặt đông đảo phụ huynh B lại thả lời xúc phạm tôi. Tôi nghĩ khi nào gặp B chắc phải hỏi sao lại nói nhau như thế ở nơi đông người, đó là lời nói xúc phạm nhân phẩm và danh dự của người khác.

Được một lúc mẹ tôi gọi nói tôi đi xuống o H ở xã XY xin ít cây Từ bi về mà trồng vào ngõ vườn, thế là tôi đi. Trên đường đi đến đoạn đường từ trạm y tế xã DC đi xuống XY tôi thấy B đang đứng với hai thanh niên khác ở bên đường, tôi đi qua 1 đoạn lại vòng xe lại để gặp B.

Lại tới nơi, tôi chào:" Cậu B à" và gật đầu chào hai thanh niên kia( vì tôi không biết tên 2 người đó). Tôi vừa dứt câu chào thì B quát" Mi lên đây mần chi" và cúi xuống cầm 1 chiếc dép lên. Trong khi đó tôi trả lời" Nghe nói cậu hỏi chi o". Tôi chưa dứt câu thì B lấy dép đập tới tấp vào mặt tôi vừa đánh B vừa chửi" Xương cha mi, tau đập cho mi chết rấp đi này"..., tôi chỉ kịp lấy tay đỡ, khi máy điện thoại tôi rung có cuộc gọi tôi bỏ tay để định nghe máy thì B đập vào mắt trái của tôi, cái mắt kính cận loạn bị vỡ khỏi cọong kính dính chặt vào mắt, tôi đang phủi mặt kính khỏi mắt thì B đánh lần nữa và bay chiếc dép.

Tôi nghĩ đến đây chắc B sẽ dừng tay, nhưng không. B lấy tiếp chiếc dép còn lại trong chân tiếp tục đánh, vừa đánh vào mặt và đầu vừa xỉ vả" Xương cha mi..."..." Bồ đoàn nhà bây muốn hàm hồ với choa à"..." O chi mi cái loại mi mà o, hê...hê..."..." Tau đập chết cha mi chơ... cậu à"... " Tau cần cái loại mi kêu cậu à"..." Tau đập chết cha mi... chơ cậu à.."Mi cút... mi cút" ... Trong khi B đánh tôi thấy chóng mặt. Đến khi B vừa đánh vừa nói" Tau đập chết cha mi nì" thì tôi thấy cái gì đó đánh mạnh trên đầu, đau nhói tôi ngước lên thấy choáng váng rồi ngã xuống không biết gì. Một lát, thì có tiếng gọi" Chị ơi! Dậy đi..." tôi tỉnh lại nhưng trong tình trạng choáng váng, nghe nhiều người nói lao nhao rồi thấy A và D( vợ B) dìu tôi lên xe và đưa về nhà riêng của tôi. Về đến nhà A, Thảo và 1 người thanh niên nữa bảo nhau về để tôi lại 1 mìnMột lát sau tôi không biết gì cho đến khi tôi nghe tiếng ba tôi gọi và mọi người nói lao nhao. Đêm hôm đó ba mẹ, cậu, gì và các anh chị theo dõi tình trạng sức khỏe của tôi, thấy tôi không nằm được, thỉnh thoảng lại nôn khan, uống nước vào cũng bị nôn. Sáng thứ sáu ngày 22 tháng 03 năm 2013 gia đình tôi đã đưa tôi đi bệnh viện để chụp CITY, khi các bác sỹ chẩn đoán cho chụp CT Scanner đến 32 dãy sọ não, sau khi xem phim Bác sỹ kết luận tôi bị chấn thương sọ não phải nhập viện.

Câu chuyện xảy ra như vậy thì thì B sẽ bị khép vào những tội danh nào là nặng nhất? Tội danh đó nằm ở điều khoản nào của bộ luật.

Re: Vô cớ xúc phạm rồi đánh phụ nữ

Chào bạn! Luật sư Nguyễn Thạch Thảo tư vấn cho bạn như sau:

Theo thông tin bạn trình bày thì hành vi của B đã cấu thành tội Cố ý gây thương tích theo điều 104 BLHS, Do vậy bạn cần làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự và yêu cầu cho bạn được giám định tỉ lệ thương tật để làm cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự đối với B về tội danh " Cố ý gây thương tích" gửi cơ quan cảnh sát điều tra công an Quận Huyện nơi xảy ra sự việc. Bạn có thể tham khảo qui định về tội cố ý gây thương tích như sau:

Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Có tổ chức;

g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì  lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ  61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

 4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.

Thân chào.
 

0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More