16/4/13

Xuân Thanh: Công trình bạc tỷ… “xây trước, vá sau”


Xây dựng vẫn chưa xong, con lộ đã bị hư hỏng nghiêm trọng
Xây dựng vẫn chưa xong, con lộ đã
bị hư hỏng nghiêm trọng.
 Lộ giao thông nông thôn nối liền từ xã Tân Trung đến xã Trần Phán huyện Đầm Dơi (Cà Mau) được xây dựng theo đề án "nông thôn mới" và khởi công từ 10-2012 với chiều dài gần 8 km, ngang 2m; tổng kinh phí 1,6 tỷ đồng (người dân đóng góp 20%). Nhưng con lộ chưa xây dựng hoàn thành thì đã hư hỏng nặng gây bức xúc trong nhân dân địa phương.

Công trình này do DNTN Bảy Miên, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi phụ trách thi công với sự giám sát của UBND xã Tân Trung. Đến thời điểm này nhà thầu đã thi công hoàn thành 7km.

Theo ghi nhận của phóng viên, các khúc lộ đã được thi công xong lâu ngày thì vẫn cứ vá tới vá lui, còn khúc lộ mới thi công xong thì bề mặt bê tông chưa khô lại xuất hiện một số chỗ bể vỡ và một số khác lộ được trét bằng xi măng để che những điểm mà đá bị lồi lên.

Theo phản ánh của người dân địa phương, nhiều đoạn của tuyến lộ này có độ cao và chiều ngang bị thiếu so với hợp đồng. Còn việc nhà thầu cho công nhân quét xi măng trên bề mặt lộ chẳng những không có chất lượng mà khi mùa mưa đến đường trơn trượt có thể xảy ra tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

Nguyên nhân dẫn đến hiện trạng trên là việc giám sát chưa chặt chẽ, nhà thầu cắt xén vật tư, việc xây dựng không đúng theo quy định kỹ thuật mà hợp đồng đã ghi rõ và một phần là do không có đường vận chuyển nên nhà thầu đã đưa xe kéo vận chuyển vật tư ngay trên con lộ vừa mới được làm xong nên mới dẫn đến sự hư hỏng không đáng có này.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Tân Trung Trương Hoàng Thám lý giải: “Do tuyến nằm vào phía giữa vuông tôm của hộ dân nên việc vận chuyển vật tư từ điểm này sang điểm khác được bằng xe kéo ngay trên đoạn bê tông vừa mới được làm xong, do vậy mặt đường mới bị bươi xới chứ không nghiêm trọng như phản ảnh của người dân".

Đề nghị các ngành chức năng cần phải kiểm tra lại trước khi nghiệm thu đưa vào sử dụng và có những biện pháp phù hợp nhằm khắc phục những đoạn lộ kém chất lượng để khỏi mất lòng tin của người dân.

http://phapluatvn.vn/nhipcaubandoc/dieu-tra/201304/Cong-trinh-bac-ty-xay-truoc-va-sau-2077229/

0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More