18/5/13

Quốc Hà: Kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng tại Vietnam Airlines

Thanh tra Chính phủ vừa công bố Quyết định kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Việc kiểm tra tại Vietnam Airlines được thực hiện theo Kế hoạch công tác thanh tra năm 2013 đã được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại đơn vị này trong thời hạn 10 ngày.

Đoàn kiểm tra sẽ làm rõ việc chấp hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng của đơn vị này, tìm ra các vấn đề chưa được để góp ý, sửa chữa nhằm hoàn thiện về công tác này.

Ngày 27/5/1995, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines Corporation), trên cơ sở liên kết 20 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh Hàng không, do Vietnam Airlines làm nòng cốt.

Theo Quyết định 586/QĐ-TTg ngày 20/4/2011 phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, vốn điều lệ là 8.942 tỷ đồng.

Đầu năm 2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2012-2015. Theo đó, Công ty mẹ-Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, được cổ phần hóa trong năm nay (2013).

Ngành nghề kinh doanh chính của Tổng công ty Hàng không Việt Nam là vận chuyển hàng không đối với hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu kiện, bưu phẩm, thư; hoạt động hàng không chung, bay phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng; bảo dưỡng tàu bay, động cơ, phụ tùng, thiết bị hàng không và các thiết bị kỹ thuật khác; sản xuất linh kiện, vật tư, phụ tùng tàu bay, trang thiết bị kỹ thuật khác thuộc lĩnh vực công nghiệp hàng không; cung ứng dịch vụ kỹ thuật cho các hãng hàng không trong nước và nước ngoài; xuất nhập khẩu tàu bay, động cơ, phụ tùng, trang thiết bị hàng không (thuê, cho thuê, thuê mua và mua, bán) theo quy định của Nhà nước.

0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More