19/5/13

Thuê xã hội đen đòi nợ thuê

luatsuthuc
LS: NGUYỄN ĐẮC THỰC


Thuê xã hội đen đòi nợ thuê - Cần tư vấn gấp ạ

Tôi có vay của một người bạn số tiền 62 triệu đồng với lãi suất là 2500đ/triệu/ngày từ tháng 7/2012. Từ đó đến tháng 3/2013 tôi vẫn trả lãi hàng tháng. Đến nay tôi đang khó khăn về kinh tế nên tôi đã thoả thoạn với người cho vay là tôi chỉ có thể trả lãi theo lãi suất ngân hàng, nhung người đó không đồng ý. Tôi xin nói thêm là trong giấy vay nợ, do tin tưởng bạn bè nên tôi chỉ ghi tên người vay (là tôi) còn người cho vay thi tôi không ghi. Nay họ thấy tôi không trả được lãi suất cao như trước nên họ đòi tiền tôi và có thuê một nhóm côn đồ, chuyên đi đòi nợ thuê tại địa phương để đến nhà và cơ quan tôi đòi nợ. Người cho vay đã tự ý ghi tên của một trong những đối tượng đòi nợ đó vào giấy vay tiền. Sau đó nhóm côn đồ đó đã đến nhà tôi và cơ quan tôi đòi nợ, chúng còn doạ dẫm tôi. Hiện nay, tôi đã ghi âm được các cuộc gọi của anh trai, vợ và của người cho tôi vay tiền. Nội dung các cuộc gọi đều thể hiện việc người đó có thuê nhóm côn đồ trên đi đòi nợ, với mức thù lao là 1/3 số tiền tôi nợ (nếu đòi được tiền của tôi).

Vậy tôi xin hỏi:

- trường hợp của tôi nên xử lý như thế nào? (hiện tại tôi không có khả năng trả tiền ngay cho họ được). Tôi có thể làm đơn gửi cơ quan công an để đảm bảo an toàn cho tôi và gia đình hay không.

- Theo như tôi trình bày ở trên thì khi cơ quan điều tra thì tôi có thể đổi tên người vay từ nhóm côn đồ sang tên người cho tôi vay được không. Và lãi suất nên trả bây giờ là bao nhiêu.

- Nếu nhóm côn đồ đến đòi nợ tôi và hành hung tôi thì người cho tôi vay (tức là bạn của tôi) có phải chịu trách nhiệm gì không?

Đây là việc rất quan trọng đối với tôi, mong luật sư tư vấn giúp.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Re: Thuê xã hội đen đòi nợ thuê - Cần tư vấn gấp ạ

Chào bạn.

Trường hợp của bạn nên làm đơn nhờ công an can thiệp, bạn nên trình bầy cụ thể nội dung sự việc và nhờ công an can thiệp để tránh những hậu quả đáng tiếc do hành vi trái pháp luật của những đối tượng xã hội đen gây ra cho gia đình bạn.

0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More