14/5/13

Rúng động: Hàng chục học sinh lớp 6 ở Đắc Lắc đã bị chết đuối sáng nay

Sông Serepok từng có vụ tai nạn kinh hoàng. Ảnh: VnExpress.net
Nguồn tin từ đường dây nóng của Người đưa tin vừa báo về: Hàng chục học sinh lớp 6 tại huyện Buôn Đôn, Đắc Lắc có thể đã bị chết đuối sáng nay.
Chúng tôi kêu gọi độc giả, phụ huynh có mặt ở hiện trường cung cấp hình ảnh, video trong vụ tai nạn kinh hoàng này.
10h sáng 14.5.2013:
Truy từ số điện thoại của một người tự xưng là sỹ quan quân đội tên Y., báo Người đưa tin đã liên lạc với bà Trần Thị Tính, 34 tuổi, phụ huynh cháu Trần Đức Cảnh, học sinh lớp 6D Trường trung học cơ sở Hồ Tùng Mậu, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắc Lắc.
Chị Tính nói với báo Người đưa tin, sáng nay, 14/5, khoảng 9h30, nhà trường và các phụ huynh không tìm thấy 35 em học sinh lớp 6A của trường học này ở đâu.
Theo chị Tính, người dân địa phương đã vớt được 4 xác học sinh ở lớp 6A, trong đó có 3 học sinh nam và 1 cháu học sinh nữ.
 
Cũng theo chị Tính, địa điểm tử nạn của các học sinh nói trên nằm trên sông Serepok, Thủy điện Srêpok 3, huyện Buôn Đôn.
Theo nguồn tin của Người đưa tin, Ban chỉ huy quân sự huyện Buôn Đôn đang chỉ đạo cứu hộ vụ tai nạn kinh hoàng này.
Nhà chức trách địa phương chưa xác định được bao nhiêu học sinh đã tử nạn.
 
12h trưa:
 
12h trưa nay, trao đổi qua điện thoại, ông Thích, một cán bộ Ban chỉ huy quân sự huyện Buôn Đôn tham gia tìm kiếm cứu hộ cho biết: Các em học sinh này sau khi thi xong đã rủ nhau đi bộ vào hồ chứa nước Thủy điện Srêpok 3 chơi. Do đang bắt đầu mùa mưa, con đường mòn vốn là đường lớn bị ngập dưới lòng hồ, một số em đã bị thụt chân sa xuống hồ sâu.

Do số học sinh này đi chơi tự phát, không có tổ chức nên chưa thể ước lượng chính xác có bao nhiêu học sinh đã đi xuống khu vực lòng hồ. Ông Thích cho biết, mới xác định được 6 nạn nhân, ngoài 4 em tử nạn, một em đã trở về nhà, em còn lại đang được cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Buôn Đôn.
 
Chị Tính - mẹ học sinh Trần Đức Cảnh, kể lại: Sáng nay, con chị thi xong, có đi cùng khoảng 35 bạn ra hồ chơi nhưng cháu không xuống lòng hồ. Một lát sau, chị nhận được tin báo của hàng xóm là có rất nhiều học sinh bị chết đuối dưới lòng hồ. Chị hớt hải chạy ra tìm con thì thấy người dân đã vớt được 4 cháu (3 nam, 1 nữ), da xanh, trắng bợt nằm bên vệ đường.
 
Người thân đã đưa thi thể các nạn nhân xấu số về nhà.
 
Cũng theo chị Tính, hiện hàng trăm phụ huynh vẫn tập trung ở ven bờ hồ và BV Đa khoa Buôn Đôn tìm kiếm. "Tình trạng rất hỗn loạn", chị nói.

12h trưa nay, phóng viên Người Đưa Tin liên tục liên lạc với Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn Trần Văn Nhượng. Ông Nhượng cho biết: "Đang xử lý việc khẩn cấp và không thể nghe điện thoại được vào lúc này".
 
12h20:
 
Nguồn tin gọi vào đường dây nóng lúc 12h20 cho hay hiện nay số nạn nhân đã lên đến 11 em.
 
13h50:
 
Ông Phan Viết Cần, phó bí thư đảng ủy xã Eawr, huyện Buôn Đôn trả lời phóng viên Người đưa tin cho biết: đến nay nhà chức trách địa phương xác định được có 4 cháu tử nạn, trong đó có 3 cháu gái và 1 cháu trai.
 
Theo ông Cần nguyên nhân của vụ tai nạn này được xác định là sau khi đi học về, hơn 20 em học sinh ở trường THCS Hồ Tùng Mậu đã đi xe đạp ra lòng hồ cách trường khoảng 3km tắm hồ. Tuy nhiên có 4 em tử nạn.
 
Công an huyện Buôn Đôn đã đề nghị các gia đình người xấu số xem xét nguyên nhân gây tử vong của các em. Theo ông Cần thì các gia đình nạn nhân không yêu cầu nhà chức trách mổ tử thi.
 
Trả lời câu hỏi dư luận địa phương ở đây như thế nào, vị phó bí thư nói vì đây là một tai nạn chứ không phải do tội phạm gây ra nên tình hình địa phương ổn định.
 
Theo ông Trần Văn Nhượng, chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn, ngoài 4 cháu đã tử nạn thì có 1 cháu đang trong tình trạng nguy kịch được cấp cứu ở bệnh viện.
 
"Gần như toàn bộ học sinh của lớp 6A ra sông nhưng do bất cẩn nên chỉ có 4 học sinh tử nạn. Tai nạn này không phải do hạ tầng đường sá trên đường đi học gây ra", ông Nhượng bình luận.
 
Theo nguồn tin của chúng tôi, lãnh đạo địa phương đã chỉ đạo giao công an huyện và phòng giáo dục đào tạo huyện điều tra xác minh trách nhiệm của nhà trường trong vụ tử nạn thương tâm này.
 
Danh tính bốn em bị nạn tử vong được xác định gồm:
 
Em Nguyễn Thị Bình An
 
Em Nguyễn Thị Minh Hiếu
 
Em Lê Thị Ngọc Huyền
 
Em Ngô Thế Hiệp
 
Cộng đồng rúng động vụ tai nạn này.
 
(Tiếp tục cập nhật).

Ban Thời sự

0 Lời Bình:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Stumbleupon More